ISO 9001: Hệ thống quản lý chất lượng
Tư vấn chứng nhận ISO

ISO 9001: Hệ thống quản lý chất lượng

ISO 9001 là tiêu chuẩn quản lý chất lượng được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Trong hệ thống tiêu chuẩn ISO 9000, vốn xác định 7 nguyên tắc quản lý chất lượng như tập trung vào khách hàng và cải tiến liên tục.

 

 7 Nguyên tắc Quản lý Chất lượng ISO 9001:2015

| 1 | Tập trung vào khách hàng: Đáp ứng và vượt kỳ vọng của khách hàng là mục tiêu hàng đầu. 

| 2 | Sự lãnh đạo: Lãnh đạo tạo tầm nhìn, định hướng và môi trường thúc đẩy chất lượng. 

| 3 | Sự tham gia của mọi người: Mọi nhân viên đều đóng vai trò trong việc cải tiến và duy trì chất lượng.

| 4 | Tiếp cận theo quá trình: Quản lý các hoạt động như một chuỗi quy trình liên kết để tối ưu hiệu quả. 

| 5 | Cải tiến liên tục:  Luôn tìm cách nâng cao hiệu suất và hiệu quả của hệ thống. 

| 6 | Quyết định dựa trên bằng chứng:  Dựa vào dữ liệu và phân tích để đưa ra quyết định đúng đắn. 

 

| 7 | Quản lý mối quan hệ:  Duy trì mối quan hệ bền vững với các bên liên quan như nhà cung cấp, khách hàng. 

Đăng ký
  • Thông tin chi tiết
  • Lợi ích khi áp dụng
  • Đối tượng áp dụng
  • Quy trình tư vấn

ISO 9001 là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng (QMS), được ban hành bởi Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO). Phiên bản mới nhất ISO 9001:2015, thay thế cho ISO 9001:2008 với cách tiếp cận hiện đại hơn, tập trung vào quản lý rủi ro, hiệu quả quy trình và sự hài lòng của khách hàng

Phiên bản mới nhất: ISO 9001:2015

 

 

Cấu trúc tiêu chuẩn ISO 9001:2015: Tiêu chuẩn gồm 10 điều khoản, tuân theo Cấu trúc cấp cao (HLS):

| 4 | Bối cảnh tổ chức 

| 5 | Lãnh đạo và cam kết 

| 6 | Hoạch định (rủi ro, cơ hội, mục tiêu) 

| 7 | Hỗ trợ (nguồn lực, năng lực, thông tin) 

| 8 | Vận hành (quy trình sản xuất/dịch vụ) 

| 9 | Đánh giá kết quả hoạt động 

| 10 | Cải tiến liên tục 

 

Yêu cầu chính của ISO 9001:2015

Hiểu rõ bối cảnh tổ chức và các bên liên quan

Cam kết lãnh đạo trong việc xây dựng và duy trì hệ thống chất lượng

Quản lý rủi ro và cơ hội để ngăn ngừa sai lỗi và cải tiến hiệu suất

Thiết lập mục tiêu chất lượng rõ ràng, đo lường được

Kiểm soát quy trình vận hành để đảm bảo đầu ra phù hợp

Đánh giá nội bộ và xem xét lãnh đạo định kỳ

Cải tiến liên tục dựa trên dữ liệu và phản hồi khách hàng

 

Điểm nổi bật của ISO 9001:2015

Tư duy dựa trên rủi ro (Risk-based thinking): Giúp tổ chức chủ động nhận diện, kiểm soát và ngăn ngừa rủi ro trong quá trình vận hành.

Hiểu rõ bối cảnh tổ chức (Context of the organization): Yêu cầu doanh nghiệp phân tích môi trường nội bộ và bên ngoài để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến mục tiêu chất lượng.

Tăng cường vai trò lãnh đạo: Lãnh đạo cấp cao phải trực tiếp cam kết và chịu trách nhiệm với hệ thống quản lý chất lượng, không còn ủy quyền cho đại diện chất lượng như trước.

Tập trung vào các bên liên quan: Không chỉ khách hàng, mà cả nhà cung cấp, nhân viên, đối tác… đều được xem là yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng.

Cấu trúc cấp cao (High Level Structure – HLS): Giúp tích hợp dễ dàng với các tiêu chuẩn khác như ISO 14001, ISO 45001 nhờ cấu trúc thống nhất.

Ngôn ngữ và thuật ngữ rõ ràng hơn: Phiên bản mới bổ sung nhiều thuật ngữ mới, dễ hiểu và linh hoạt hơn trong áp dụng.

Không bắt buộc chứng nhận: ISO 9001 là tiêu chuẩn duy nhất trong bộ ISO 9000 có thể được chứng nhận, nhưng việc chứng nhận là tùy chọn.

Dịch vụ liên quan
ISO 45001: Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp
ISO 45001: Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp

ISO 45001: là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OH&S), được ban hành bởi Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) vào ngày 12/03/2018. Đây là tiêu chuẩn thay thế cho OHSAS 18001:2007, với cách tiếp cận hiện đại hơn, tập trung vào phòng ngừa rủi rocải tiến liên tục.

ISO 14001: Hệ thống quản lý môi trường
ISO 14001: Hệ thống quản lý môi trường

ISO 14001 là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý môi trường (EMS), được ban hành bởi Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO). Đây là công cụ giúp doanh nghiệp kiểm soát tác động môi trường từ hoạt động sản xuất, kinh doanh một cách có hệ thống và bền vững

Khách hàng của chúng tôi
Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá, tư vấn chứng nhận hệ thống quản lý, chúng tôi tự hào là đối tác đáng tin cậy của hàng nghìn doanh nghiệp. Hơn 40 dịch vụ chuyên biệt đã được triển khai thành công trong và ngoài nước, giúp các tổ chức đáp ứng hiệu quả các tiêu chuẩn quốc tế về và xu hướng thị hiếu thị trường. Mỗi năm, chúng tôi hỗ trợ các doanh nghiệp thành công với hơn 3,000 chứng nhận các loại minh chứng rõ nét cho cam kết chất lượng,